THỎA THUẬN MỞ VÀ SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ PAYOO

Thỏa Thuận do Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Trực Tuyến Cộng Đồng Việt (“VietUnion”) ban hành, là văn bản quan trọng mà Khách Hàng cần xem xét cẩn trọng, đồng ý và chấp nhận các quy định trong Thỏa Thuận trước khi đăng ký mở Ví Điện Tử và sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo.

Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, khi Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo được hiểu là Khách Hàng đã hoàn toàn tự nguyện đồng ý, chấp nhận và tuân thủ tất cả các quy định trong Thỏa Thuận, các quy định khác được VietUnion công bố công khai (nếu có), văn bản khác của VietUnion trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Với sự cân nhắc thận trọng, vào bất kỳ thời điểm nào mà VietUnion cho là phù hợp, VietUnion được sửa đổi, bổ sung, thay thế nội dung tại Thỏa Thuận này. VietUnion thông báo đến Khách Hàng những sửa đổi, bổ sung, thay thế thông qua một trong các hình thức sau: gửi thư điện tử theo địa chỉ của Khách Hàng cung cấp và/hoặc công bố trên các phương tiện điện tử của VietUnion hoặc bất kỳ phương thức nào do VietUnion lựa chọn.

Thời điểm áp dụng chính thức các nội dung thay đổi này được quy định cụ thể trong bản thỏa thuận.

Khách Hàng đồng ý tuân thủ và chịu sự ràng buộc bởi những thay đổi của VietUnion đối với Thỏa Thuận này khi Khách Hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của VietUnion.

ĐIỀU 1. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ

  1. Chủ Ví Điện Tử (“Khách Hàng”): là chủ thể được cấp Ví Điện Tử Payoo.
  2. Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo: là dịch vụ do VietUnion cung cấp cho Khách Hàng để nạp tiền vào Ví Điện Tử, rút tiền ra khỏi Ví Điện Tử và thực hiện giao dịch thanh toán.
  3. Ví Điện Tử Payoo: là phương tiện thanh toán của Khách Hàng do VietUnion phát hành để sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo.
  4. Ngày Làm Việc: là các ngày từ thứ hai (2) đến thứ sáu (6) trong tuần và không kể các ngày nghỉ, ngày lễ, Tết theo quy định pháp luật.

ĐIỀU 2. MỞ VÍ ĐIỆN TỬ PAYOO

  1. Khách Hàng là công dân Việt Nam từ đủ 18 (mười tám) tuổi trở lên, có nhu cầu mở Ví Điện Tử Payoo cần thực hiện đăng ký thông tin kèm các tài liệu, giấy tờ tương ứng còn hiệu lực để xác minh thông tin nhận biết khách hàng theo yêu cầu của VietUnion.
  2. Chi tiết thông tin khách hàng cần được kê khai theo biểu mẫu hướng dẫn cụ thể của VietUnion tại các phương tiện điện tử do VietUnion cung cấp. Khách Hàng có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác, đầy đủ, còn thời hạn sử dụng của thông tin cung cấp cho VietUnion, và cần chủ động cập nhật kịp thời ngay khi có thông tin thay đổi, giấy tờ tùy thân khi giấy tờ tùy thân có thay đổi hoặc hết hiệu lực.

Dựa trên các thông tin, tài liệu, giấy tờ Khách Hàng cung cấp, VietUnion kiểm tra, xác minh và xử lý thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ. VietUnion không chịu trách nhiệm giải quyết bất kỳ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện nào nếu thông tin Khách Hàng cung cấp có sự sai lệch, không chính xác, giả mạo hoặc không được cập nhật kịp thời khi có sự thay đổi.

  1. VietUnion phát hành Ví Điện Tử Payoo cho Khách Hàng sau khi đã xác minh thông tin đáp ứng phù hợp theo quy định của VietUnion.

ĐIỀU 3. LIÊN KẾT VÍ ĐIỆN TỬ PAYOO

  1. Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ thời điểm Ví Điện Tử Payoo được phát hành, Khách Hàng phải hoàn thành việc liên kết Ví Điện Tử với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ có gắn với tài khoản đồng Việt Nam của chính Khách Hàng mở tại ngân hàng liên kết trước khi Khách Hàng sử dụng Ví Điện Tử Payoo.
  2. Khách Hàng có trách nhiệm duy trì việc liên kết nêu trên trong suốt thời gian sử dụng Ví Điện Tử Payoo.
  1. Tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ được Khách Hàng sử dụng để liên kết với Ví Điện Tử Payoo phải có đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán bằng phương tiện điện tử tại ngân hàng.
  2. Khách Hàng không thể sử dụng dịch vụ Ví Điện Tử Payoo trong trường hợp Ví Điện Tử không liên kết với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ của chính Khách Hàng tại ngân hàng.

ĐIỀU 4. SỬ DỤNG DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ PAYOO

Sau khi đã đáp ứng các điều kiện mở Ví Điện Tử và hoàn tất việc liên kết Ví Điện Tử Payoo, Khách Hàng có thể sử dụng và thực hiện các giao dịch sau theo quy định của VietUnion tùy từng thời điểm phù hợp với quy định pháp luật:

  1. Nạp tiền vào Ví Điện Tử Payoo được thực hiện thông qua:
  1. Nộp tiền mặt theo danh sách các ngân hàng mà VietUnion thông báo tùy từng thời điểm.
  2. Nhận tiền từ tài khoản đồng Việt Nam của chủ Ví Điện Tử tại ngân hàng liên kết.
  3. Nhận tiền từ tài khoản đồng Việt Nam mở tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, trừ trường hợp quy định tại Điểm b trên.
  4. Nhận tiền từ Ví Điện Tử Payoo khác.
  5. Nhận tiền từ Ví Điện Tử do tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử khác có hợp tác với VietUnion theo danh sách VietUnion thông báo tùy từng thời điểm.
  1. Sử dụng Ví Điện Tử Payoo để:
  1. Rút tiền ra khỏi Ví Điện Tử Payoo về tài khoản đồng Việt Nam của chủ Ví Điện Tử tại ngân hàng liên kết.
  2. Chuyển tiền đến tài khoản đồng Việt Nam mở tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, trừ trường hợp quy định tại Điểm a trên.
  3. Chuyển tiền đến Ví Điện Tử do tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử khác có hợp tác với VietUnion theo danh sách VietUnion thông báo tùy từng thời điểm.
  4. Thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ; nộp phí, lệ phí cho các dịch vụ công hợp pháp theo quy định pháp luật và quy định của VietUnion.
  5. Thực hiện theo thỏa thuận hợp tác với VietUnion tùy từng thời điểm.
  1. Hạn mức giao dịch qua Ví Điện Tử Payoo được thực hiện theo quy định của VietUnion tùy từng thời điểm.

ĐIỀU 5. TRÍCH NỢ VÍ ĐIỆN TỬ PAYOO

VietUnion được quyền trích Nợ trên bất kỳ Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng trong các trường hợp sau:

  1. Để thực hiện các yêu cầu thanh toán hàng hóa/dịch vụ của Khách Hàng, để thu các khoản nợ đến hạn, quá hạn, các loại phí liên quan đến khiếu nại, tranh chấp theo quy định của VietUnion và pháp luật, các chi phí hợp lệ khác phát sinh trong quá trình quản lý Ví Điện Tử và cung ứng dịch vụ theo quy định của VietUnion.
  2. Trong trường hợp VietUnion trừ tiền từ Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng để thực hiện trách nhiệm hoàn trả tiền của Khách Hàng cho một giao dịch khác, nếu số dư tài khoản của Khách Hàng tại thời điểm đó không đủ cho giao dịch, VietUnion sẽ yêu cầu Khách Hàng nạp tiền bổ sung vào Ví Điện Tử Payoo để hoàn tất giao dịch.
  3. Trường hợp Khách Hàng không thực hiện yêu cầu theo đúng hạn mà VietUnion thông báo, Khách Hàng chịu mọi trách nhiệm phát sinh liên quan, bao gồm cả việc chịu chế tài phạt vi phạm với mức 8% giá trị vi phạm, bồi thường thiệt hại và lãi suất chậm trả theo quy định của pháp luật.
  1. Để thanh toán các khoản phí khác theo Biểu Phí của VietUnion.
  2. Thực hiện các nghĩa vụ thanh toán theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.
  3. Thực hiện các nghĩa vụ thanh toán của Khách Hàng theo kết quả giải quyết tra soát, khiếu nại, tranh chấp liên quan.
  4. Để điều chỉnh các khoản mục bị hạch toán sai, hạch toán không đúng bản chất hoặc không phù hợp với nội dung sử dụng của Ví Điện Tử theo quy định của VietUnion, quy định của pháp luật.
  5. Khi phát hiện đã chuyển nhầm tiền vào Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng; hoặc có yêu cầu hủy lệnh chuyển tiền, hủy giao dịch từ các đơn vị liên kết cung ứng dịch vụ hoặc Khách Hàng do phát hiện có sai sót so với nội dung thanh toán của Khách Hàng.
  6. Chuyển trả người thanh toán, chuyển nộp cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật hoặc xử lý theo quy định nội bộ của VietUnion đối với khoản tiền không người nhận, nếu Khách Hàng không chứng minh được quyền sở hữu hợp pháp của Khách Hàng đối với các khoản tiền đó trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày có thông báo của VietUnion.
  7. Để chi trả các khoản thanh toán thường xuyên, định kỳ theo thỏa thuận giữa Khách Hàng và VietUnion.
  8. Các trường hợp khác theo thỏa thuận giữa Khách Hàng và VietUnion.
  9. Các trường hợp khác theo quy định của VietUnion và phù hợp với quy định pháp luật trong từng thời kỳ.

ĐIỀU 6. QUYỀN, TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC BÊN

  1. Quyền, trách nhiệm của VietUnion
  1. VietUnion KHÔNG cho phép Khách Hàng sử dụng Ví Điện Tử Payoo trong trường hợp Ví Điện Tử Payoo không liên kết với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ của chính Khách Hàng tại ngân hàng liên kết.
  2. VietUnion được quy định và áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán phù hợp với quy định của pháp luật.
  3. Có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và đảm bảo việc sử dụng Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng là phù hợp với hạn mức đã được VietUnion cấp.
  4. VietUnion có quyền yêu cầu Khách Hàng cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin có liên quan khi sử dụng dịch vụ.
  5. VietUnion có quyền từ chối cung cấp dịch vụ khi Khách Hàng không đáp ứng đầy đủ các điều kiện để sử dụng dịch vụ, không tuân thủ quy định của VietUnion hoặc vi phạm các thỏa thuận, các quy định pháp luật khác.
  6. VietUnion KHÔNG kiểm soát hay chịu trách nhiệm cho bất kỳ hàng hóa/dịch vụ nào được thanh toán thông qua Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo.
  7. Thường xuyên cảnh báo, hướng dẫn cho Khách Hàng về các phương thức thủ đoạn tội phạm trong mở và sử dụng Ví Điện Tử Payoo; hướng dẫn việc bảo mật thông tin dữ liệu và việc sử dụng Ví Điện Tử Payoo an toàn.
  8. Thực hiện lệnh thanh toán của Khách Hàng sau khi đã kiểm tra, kiểm soát tính hợp pháp, hợp lệ của lệnh thanh toán. Kịp thời ghi Có vào Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng các lệnh thanh toán chuyển tiền đến, nạp tiền vào ví điện tử; hoàn trả các khoản tiền do sai sót đã ghi Nợ đối với ví điện tử của Khách Hàng; phối hợp hoàn trả các khoản tiền đã được xác định chuyển nhầm vào ví điện tử của Khách Hàng.
  9. Cập nhật thông tin khách hàng định kỳ hoặc khi Khách Hàng thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ mở ví điện tử và kịp thời cập nhật, xác minh thông tin nhận biết khách hàng khi xác định Khách Hàng có mức độ rủi ro cao theo tiêu chí do tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử ban hành; bảo quản lưu trữ hồ sơ ví điện tử và các chứng từ giao dịch qua ví điện tử theo đúng quy định của pháp luật.
  10. Trường hợp nghi ngờ, phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có tính chất bất thường, phức tạp và/hoặc yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, VietUnion có thể xem xét áp dụng các biện pháp ngăn chặn phù hợp mà không bị xem là vi phạm Thỏa Thuận này.
  11. VietUnion có quyền thay đổi, ngừng hoặc chấm dứt cung cấp Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần có sự đồng ý của Khách Hàng. Tuy nhiên, VietUnion thông báo cho Khách Hàng về việc thay đổi, ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ theo quy định pháp luật.
  12. VietUnion thông báo cho Khách Hàng về số dư, các giao dịch, chứng từ của các giao dịch phát sinh trên Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng và chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với những thông tin mà mình cung cấp.
  13. VietUnion có quyền cung cấp thông tin về số dư trên Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng cho người đại diện, người thừa kế (hoặc người đại diện của người thừa kế) của khách hàng cá nhân khi Khách Hàng chết hoặc bị tuyên bố là đã chết.
  14. Bảo mật các thông tin, dữ liệu cá nhân của Khách Hàng hoặc dữ liệu cá nhân do Khách Hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến Ví Điện Tử Payoo và các giao dịch, số dư trên Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được sự chấp thuận của Khách Hàng hoặc cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, theo yêu cầu của pháp luật.
  1. Quyền, trách nhiệm của Khách Hàng
  1. Khách Hàng phải cung cấp, cập nhật đầy đủ, chính xác các tài liệu, thông tin, dữ liệu trong hồ sơ mở Ví Điện Tử cho VietUnion và chịu trách nhiệm về tính trung thực của các tài liệu, thông tin, dữ liệu mà mình cung cấp liên quan đến việc đăng ký, sử dụng dịch vụ.
  2. KHÔNG ĐƯỢC mở hoặc duy trì Ví Điện Tử nặc danh, mạo danh; KHÔNG ĐƯỢC mua, bán, thuê, cho thuê, mượn, cho mượn Ví Điện Tử Payoo và/hoặc cho thuê, cho mượn thông tin, giấy tờ tùy thân để người khác đăng ký, mở, sử dụng Ví Điện Tử Payoo vì bất kỳ mục đích nào; KHÔNG ĐƯỢC lấy cắp, thông đồng để lấy cắp, mua, bán thông tin Ví Điện Tử.
  3. KHÔNG ĐƯỢC xâm nhập hoặc tìm cách xâm nhập, đánh cắp dữ liệu, phá hoại, làm thay đổi trái phép chương trình phần mềm, dữ liệu điện tử sử dụng trong thanh toán; lợi dụng lỗi hệ thống mạng máy tính để trục lợi; khởi tạo nhiều giao dịch trong thời gian ngắn, phân tán các phần mềm độc hại có khả năng gây hại cho hệ thống, dữ liệu của VietUnion; trục lợi chương trình quảng cáo, khuyến mại và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
  4. Khách Hàng sử dụng dịch vụ có nghĩa vụ tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán theo quy định và hướng dẫn của VietUnion trong từng thời điểm phù hợp với quy định pháp luật.
  5. KHÔNG ĐƯỢC sử dụng Ví Điện Tử Payoo để thực hiện, tổ chức thực hiện hoặc tạo điều kiện thực hiện các hành vi, giao dịch trái pháp luật như: đánh bạc, tổ chức đánh bạc, kinh doanh trái pháp luật, các giao dịch liên quan đến mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, lừa đảo, gian lận và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
  6. KHÔNG ĐƯỢC phép sử dụng thương hiệu, hình ảnh của VietUnion vào bất kỳ mục đích, hoạt động nào mà không được sự chấp thuận trước bằng văn bản của VietUnion.
  7. Cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền và phòng, chống khủng bố; KHÔNG ĐƯỢC cản trở việc cung cấp thông tin phục vụ công tác phòng, chống rửa tiền và phòng, chống khủng bố. Khách Hàng cam kết bồi thường và tránh cho VietUnion không bị tổn hại trước bất kỳ vi phạm nào của Khách Hàng về phòng, chống rửa tiền; phòng, chống khủng bố theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  8. VietUnion KHÔNG gửi tin nhắn (SMS), Email đi kèm các đường link đăng nhập Ví Điện Tử Payoo.
  9. Trường hợp Khách Hàng đã truy cập hoặc nghi ngờ đã truy cập các đường link giả mạo và/hoặc tiết lộ thông tin, Khách Hàng cần liên hệ với VietUnion ngay để được hỗ trợ kịp thời. Khách Hàng chịu mọi trách nhiệm phát sinh liên quan đến việc truy cập đường link giả mạo và/hoặc tiết lộ thông tin cho các bên khác không phải là VietUnion.
  1. Khách Hàng có trách nhiệm bảo mật tin nhắn từ VietUnion gửi đến Khách Hàng, tên truy cập, mật khẩu và các yếu tố định danh khác liên quan đến Ví Điện Tử Payoo. Khách Hàng tự chịu trách nhiệm về mọi rủi ro, thiệt hại phát sinh khi tên truy cập, mật khẩu truy cập và các yếu tố định danh khác bị mất, lợi dụng, tiết lộ, sử dụng… cho bên thứ ba bất kỳ do lỗi của Khách Hàng.
  2. Khách Hàng có trách nhiệm thực hiện các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân, giao dịch, tài sản và bảo mật thông tin đăng nhập, giao dịch theo các nguyên tắc bảo vệ, bảo mật, tuân thủ các chính sách, quy định khác của VietUnion có liên quan đến việc sử dụng Ví Điện Tử Payoo (nếu có) tại từng thời điểm. Khách Hàng hoàn toàn tự chịu trách nhiệm đối với những rủi ro, thiệt hại phát sinh do việc rò rỉ, thất thoát thông tin này, trừ trường hợp do lỗi của VietUnion.
  3. Khách Hàng đồng ý nhận các thông tin/thông báo liên quan đến việc sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo và/hoặc các sản phẩm, thông điệp quảng cáo, chương trình hoạt động, thông tin khác có liên quan đến Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo và/hoặc các dịch vụ khác của VietUnion thông qua email, số điện thoại mà Khách Hàng đã đăng ký với VietUnion.
  4. Mọi hoạt động truy cập, mọi giao dịch được thực hiện thông qua Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng được hiểu mặc định là nhân danh chính Khách Hàng và Khách Hàng hoàn toàn tự kiểm soát, quản lý và chịu trách nhiệm mọi hành vi, giao dịch phát sinh trên Ví Điện Tử Payoo này.
  5. Khách Hàng có trách nhiệm thông báo ngay lập tức cho VietUnion và thực hiện các thủ tục cần thiết theo hướng dẫn của VietUnion (nếu có) khi Khách Hàng phát hiện có bất kỳ sự chậm trễ hoặc sai sót, nhầm lẫn nào trong việc xử lý chỉ dẫn thanh toán của Khách Hàng; khi phát hiện Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng có phát sinh giao dịch mà không do Khách Hàng thực hiện; khi Khách Hàng cho rằng có sự gian lận, thông tin giao dịch bị lợi dụng trong việc sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo.
  1. Đảm bảo có đủ số dư phù hợp để thực hiện các lệnh thanh toán hợp pháp và trả các khoản phí theo quy định của VietUnion.
  2. Khách Hàng có thể đề nghị chấm dứt sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo và phải gửi cho VietUnion văn bản yêu cầu ngừng sử dụng dịch vụ theo mẫu và hướng dẫn của VietUnion (sau khi hoàn tất các trách nhiệm thanh toán và trách nhiệm phát sinh liên quan).
  3. Ngay cả khi đã chấm dứt sử dụng dịch vụ, Khách Hàng vẫn bị ràng buộc bởi các quy định ở phạm vi liên quan đến quyền, trách nhiệm của Khách Hàng trong thời gian sử dụng dịch vụ như: bảo mật thông tin…
  1. Có trách nhiệm hoàn trả hoặc phối hợp với VietUnion hoàn trả đầy đủ số tiền thụ hưởng do VietUnion chuyển thừa, chuyển nhầm (bao gồm cả lỗi tác nghiệp, sự cố hệ thống của VietUnion).
  2. Khách Hàng có trách nhiệm nộp, bổ sung, cập nhật bất kỳ thông tin, chứng từ, phối hợp điều tra khi có yêu cầu từ VietUnion.
  3. Tùy thuộc vào quyết định của VietUnion vào từng thời điểm, việc chậm trễ và/hoặc không thực hiện các hoạt động trên theo yêu cầu của VietUnion sẽ là cơ sở để VietUnion được quyền phong tỏa Ví Điện Tử, từ chối/tạm dừng thực hiện giao dịch trên Ví Điện Tử, đóng Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng mà VietUnion không bị xem là vi phạm Thỏa Thuận. Khách Hàng đồng ý VietUnion được toàn quyền xử lý số tiền liên quan, đồng thời tuân thủ các kết quả xử lý của VietUnion.
  1. Khách Hàng không được chuyển nhượng bất kỳ quyền, trách nhiệm nào của Khách Hàng đã được xác lập theo Thỏa Thuận này khi chưa có sự đồng ý trước bằng văn bản của VietUnion.
  2. Trường hợp Khách Hàng vi phạm Thỏa Thuận này, Khách Hàng chịu mọi trách nhiệm phát sinh liên quan, bao gồm cả việc chịu chế tài phạt vi phạm với mức 8% giá trị vi phạm, lãi suất chậm trả và bồi thường thiệt hại cho VietUnion và/hoặc bên thứ ba theo quy định của pháp luật.

ĐIỀU 7. QUY ĐỊNH VỀ PHÍ DỊCH VỤ

  1. Phí sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo căn cứ theo Biểu Phí được VietUnion công bố tại từng thời kỳ.
  2. Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, việc điều chỉnh mức phí (bao gồm nhưng không giới hạn bổ sung phí các dịch vụ mới phát sinh khác hoặc điều chỉnh Biểu Phí cho các dịch vụ này) sẽ được VietUnion thông báo đến Khách Hàng. Các nội dung thay đổi này có giá trị chính thức áp dụng kể từ ngày được nêu trong Thông báo.
  3. Khách Hàng đồng ý cho VietUnion được quyền tự động trích Nợ phí sử dụng dịch vụ trên bất kỳ Ví Điện Tử nào mở tại VietUnion để thanh toán phí sử dụng dịch vụ này.
  4. Phí sử dụng dịch vụ không được hoàn trả lại trong bất kỳ trường hợp nào.
  5. Các khoản tiền bồi hoàn/hoàn trả sẽ được trừ các khoản phí liên quan đến việc bồi hoàn/hoàn trả trước khi bồi hoàn/hoàn trả.

ĐIỀU 8. QUY ĐỊNH VỀ TRA SOÁT, KHIẾU NẠI

Nội dung chi tiết về phương thức tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại; thời hạn xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại và việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại được thực hiện theo văn bản VietUnion ban hành tùy từng thời điểm phù hợp với quy định pháp luật.

ĐIỀU 9. XÁC MINH LẠI THÔNG TIN NHẬN BIẾT KHÁCH HÀNG

Để quản lý rủi ro, đảm bảo an toàn, bảo mật trong sử dụng Ví Điện Tử Payoo, VietUnion được thực hiện xác minh lại thông tin nhận biết khách hàng và kịp thời áp dụng biện pháp theo quy định pháp luật trong các trường hợp dưới dây:

  1. Khách Hàng có các dấu hiệu đáng ngờ theo quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền và các pháp luật liên quan.
  2. VietUnion có cơ sở nghi ngờ tính hợp pháp, hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ mở Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng đã thu thập trước đây.
  3. Thông tin của Khách Hàng hoặc người đại diện hợp pháp của Khách Hàng mở Ví Điện Tử có trong Danh sách đen theo quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền, danh sách nghi ngờ gian lận, lừa đảo của Hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý, giám sát và phòng ngừa rủi ro gian lận trong hoạt động thanh toán của Ngân hàng Nhà nước hoặc danh sách khách hàng liên quan nghi ngờ gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật đã được Bộ Công an và cơ quan chức năng khác cung cấp (nếu có).
  4. Thông tin về Ví Điện Tử Payoo, Khách Hàng sai lệch, không phù hợp thông tin, dữ liệu của cơ quan có thẩm quyền.

ĐIỀU 10.  TỪ CHỐI HOẶC TẠM DỪNG THỰC HIỆN GIAO DỊCH TRÊN VÍ ĐIỆN TỬ PAYOO

  1. VietUnion có quyền từ chối hoặc tạm dừng thực hiện các giao dịch trên Ví Điện Tử Payoo trong các trường hợp sau:
  1. Tạm dừng thực hiện giao dịch quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thỏa Thuận này khi giấy tờ tùy thân trong hồ sơ mở Ví Điện Tử của Khách Hàng hết hiệu lực hoặc thời hạn sử dụng.
  2. Khi có văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền liên quan đến gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật.
  3. Khi Khách Hàng chưa thực hiện liên kết Ví Điện Tử Payoo theo quy định tại Thỏa Thuận này.
  4. VietUnion có căn cứ nghi ngờ về tính trung thực, mục đích của giao dịch hoặc phát hiện Khách Hàng sử dụng Ví Điện Tử Payoo để thực hiện các giao dịch thanh toán khống; giao dịch thuộc Danh sách đen, Danh sách cảnh báo; giao dịch, hành vi cấm khác theo Thỏa Thuận này, quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền và các pháp luật liên quan khác.
  5. Khi Ví Điện Tử Payoo không đủ số dư để thực hiện các giao dịch quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thỏa Thuận này.
  6. Khách Hàng không tuân thủ các hướng dẫn, vi phạm quy định thỏa thuận với VietUnion.
  7. Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo bị tạm ngừng cung cấp theo Thỏa Thuận này và quy định của pháp luật.
  8. Các trường hợp khác theo quy định của VietUnion và phù hợp với quy định của pháp luật tại từng thời kỳ.
  1. VietUnion thông báo bằng văn bản hoặc thông điệp dữ liệu qua phương tiện điện tử cho Khách Hàng về các trường hợp từ chối hoặc tạm dừng thực hiện giao dịch trên Ví Điện Tử Payoo.

ĐIỀU 11. PHONG TỎA VÍ ĐIỆN TỬ PAYOO

  1. VietUnion được quyền phong tỏa một phần hoặc toàn bộ số dư trên Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng trong các trường hợp sau:
  1. Theo thỏa thuận trước giữa Khách Hàng với VietUnion hoặc theo yêu cầu hợp lệ của Khách Hàng.
  2. Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
  3. Khi VietUnion phát hiện có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có vào Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng hoặc thực hiện theo yêu cầu hoàn trả lại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của bên chuyển tiền sau khi ghi Có vào Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng.
  4. Số tiền bị phong tỏa trên Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng không được vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót.
  1. Khi VietUnion phát hiện có mâu thuẫn, dấu hiệu phức tạp, bất thường, nghi ngờ gian lận, giả mạo, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động thanh toán và quy định pháp luật khác.
  2. Khi có phát sinh yêu cầu tra soát, khiếu nại, tranh chấp liên quan đến giao dịch trên Ví Điện Tử Payoo.
  3. Khi Khách Hàng không tuân thủ các hướng dẫn, vi phạm quy định Thỏa Thuận với VietUnion.
  4. Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng không thực hiện liên kết với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ theo quy định Thỏa Thuận này và quy định của pháp luật.
  5. Các trường hợp khác theo quy định của VietUnion và phù hợp với quy định pháp luật trong từng thời kỳ.
  1. Tùy từng trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này, VietUnion thực hiện tạm ngừng cung cấp Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng.
  2. Tùy theo lý do phong tỏa, tạm ngừng cung cấp Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo, việc chấm dứt phong tỏa, tạm ngừng cung cấp Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo sẽ được thực hiện khi xảy ra sự kiện tương ứng:
  1. Theo thỏa thuận bằng văn bản giữa Khách Hàng và VietUnion.
  2. Khi có quyết định chấm dứt phong tỏa của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
  3. Đã xử lý xong sai sót, nhầm lẫn trong thanh toán chuyển tiền quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều này.
  4. Các trường hợp phong tỏa hoặc tạm ngừng cung cấp Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo tại Điều này đã được xử lý.
  5. Các trường hợp khác theo quy định của VietUnion và phù hợp với quy định pháp luật trong từng thời kỳ.
  1. VietUnion thông báo bằng văn bản hoặc thông điệp dữ liệu qua phương tiện điện tử cho Khách Hàng về các trường hợp phong tỏa hoặc tạm ngừng cung cấp dịch vụ của Ví Điển Tử Payoo.
  2. Thời hạn phong tỏa hoặc tạm ngừng cung cấp Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo được áp dụng tương ứng với từng trường hợp và phù hợp với quy định của pháp luật.

ĐIỀU 12. ĐÓNG VÍ ĐIỆN TỬ PAYOO

  1. Đóng Ví Điện Tử Payoo là việc VietUnion đóng hồ sơ và chấm dứt vĩnh viễn toàn bộ quyền truy cập, sử dụng Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng.
  2. Các trường hợp đóng Ví Điện Tử Payoo:
  1. Theo yêu cầu hợp lệ của Khách Hàng hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa Khách Hàng với VietUnion và Khách Hàng đã thực hiện đầy đủ các trách nhiệm liên quan đến Ví Điện Tử Payoo theo quy định của VietUnion, trừ trường hợp thuộc phạm vi quyền từ chối của VietUnion.
  2. Khách Hàng là cá nhân chết hoặc bị tuyên bố là đã chết.
  3. VietUnion chấm dứt cung ứng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo cho Khách Hàng.
  4. VietUnion chấm dứt hoạt động, bị thu hồi Giấy phép, giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật.
  5. Khi Khách Hàng vi phạm quy định Thỏa Thuận, hướng dẫn của VietUnion; vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động thanh toán và các quy định pháp luật khác.
  6. Phát hiện Khách Hàng sử dụng giấy tờ giả, mạo danh để mở hoặc sử dụng Ví Điện Tử Payoo cho mục đích lừa đảo, gian lận hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác.
  7. Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng không phát sinh giao dịch trong khoảng thời gian tối đa 12 (mười hai) tháng. Thời gian cụ thể áp dụng (nếu có) do VietUnion quy định từng thời điểm.
  8. Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng không thực hiện liên kết Ví Điện Tử Payoo với tài khoản đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ theo quy định tại Thỏa Thuận này.
  9. Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
  10. Các trường hợp khác theo quy định của VietUnion và phù hợp với quy định pháp luật trong từng thời kỳ.
  1. VietUnion thông báo bằng văn bản hoặc thông điệp dữ liệu qua phương tiện điện tử cho Khách Hàng về các trường hợp Ví Điện Tử Payoo bị đóng.
  2. VietUnion không thực hiện đóng Ví Điện Tử Payoo của Khách Hàng nếu Khách Hàng chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và/hoặc chưa hoàn tất thanh toán các khoản nợ, phí phải trả cho VietUnion, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

ĐIỀU 13. QUY ĐỊNH HOÀN TRẢ

  1. VietUnion thực hiện hoàn trả tiền cho Khách Hàng hoặc người đại diện hợp pháp của Khách Hàng trong các trường hợp:
  1. Chi trả thừa kế theo quy định của pháp luật khi Khách Hàng là cá nhân chết hoặc bị tuyên bố đã chết.
  2. Theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
  3. Theo yêu cầu hợp lệ của Khách Hàng và Khách Hàng đã thực hiện đầy đủ các trách nhiệm liên quan đến Ví Điện Tử Payoo theo quy định của VietUnion, trừ trường hợp thuộc phạm vi quyền từ chối của VietUnion.
  4. Các trường hợp đóng Ví Điện Tử Payoo và xử lý số dư còn lại khi đóng Ví Điện Tử Payoo theo quy định tại Thỏa Thuận này và quy định pháp luật.
  5. Các trường hợp khác theo quy định của VietUnion và phù hợp với quy định pháp luật tại từng thời kỳ.
  1. Trường hợp hết thời hạn xử lý việc đóng Ví Điện Tử Payoo theo quy định Thỏa Thuận mà VietUnion không thể thực hiện hoàn trả tiền trên Ví Điện Tử đó cho Khách Hàng do nguyên nhân từ phía Khách Hàng, VietUnion áp dụng các biện pháp phù hợp đối với số dư còn lại đó theo quy định pháp luật.
  2. Quy trình thực hiện thủ tục hoàn trả được thực hiện theo quy định của VietUnion tại từng thời kỳ.

ĐIỀU 14. CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

  1. Các website (bao gồm và không giới hạn tên miền), ứng dụng, giải pháp, logo, tên thương mại, nhãn hiệu và những nội dung khác liên quan đến VietUnion và Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo (“Tài Sản Trí Tuệ”) đều là tài sản thuộc sở hữu của VietUnion, không phụ thuộc vào việc quyền sở hữu trí tuệ đó đã được đăng ký hay chưa đăng ký. Khách Hàng không được có bất kỳ hành vi nào xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của VietUnion mà không được sự chấp thuận trước bằng văn bản của VietUnion.
  2. VietUnion không chuyển nhượng cho Khách Hàng bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ hoặc bất kỳ quyền nào khác liên quan đến Tài Sản Trí Tuệ khi Khách Hàng đăng ký, sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo.
  3. Khách Hàng có trách nhiệm cập nhật các thông tin liên lạc còn giá trị sử dụng và đảm bảo khả năng tiếp nhận thông tin từ VietUnion theo yêu cầu của VietUnion. Khách Hàng có thể cập nhật thông tin liên lạc của Khách Hàng bất kỳ lúc nào theo hướng dẫn của VietUnion.
  4. Trừ khi nhận được thông báo chính thức của Khách Hàng và phù hợp theo quy định của VietUnion, mọi liên lạc của VietUnion qua các thông tin liên lạc sau cùng của Khách Hàng đã đăng ký với VietUnion được mặc định là đã gửi đến Khách Hàng, bất kể việc đó Khách Hàng có thực sự nhận được hay không. Nếu thông tin của VietUnion bị trả lại do thông tin mà Khách Hàng cung cấp không có giá trị sử dụng, VietUnion có quyền áp dụng các biện pháp phù hợp theo quy định của Thỏa Thuận này và/hoặc quy định của VietUnion tùy từng thời điểm.
  1. Bằng việc đăng ký, sử dụng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo, Khách Hàng đồng ý cho VietUnion được thực hiện các hoạt động về xử lý dữ liệu cá nhân (như: thu thập, lưu trữ, sử dụng, chia sẻ,…) theo quy định của pháp luật đối với các thông tin, dữ liệu do Khách Hàng và/hoặc bên thứ ba cung cấp để phục vụ cho mục đích nhận biết khách hàng, cho việc cung ứng Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo cho Khách Hàng, để xử lý các trường hợp nghi ngờ gian lận, giả mạo, vi phạm quy định pháp luật và/hoặc các mục đích khác theo quy định của VietUnion, của pháp luật tùy từng thời điểm.
  2. Nội dung chi tiết về quy định dữ liệu cá nhân sẽ được Các Bên thực hiện theo Chính Sách Bảo Mật Thông Tin ban hành tùy từng thời điểm phù hợp với quy định pháp luật.
  1. VietUnion chỉ có 02 (hai) tên miền website chính thức, bao gồm:
    • HTTPS://PAYOO.VN
    • HTTPS://PAYOO.COM.VN
  1. Khách hàng cần kiểm tra địa chỉ website, đường link có tên miền chính xác như trên trước khi truy cập.
  1. Thỏa Thuận này chịu sự điều chỉnh và được giải thích theo pháp luật Việt Nam.
  2. Mọi tranh chấp, bất đồng phát sinh từ và/hoặc liên quan đến Dịch Vụ Ví Điện Tử Payoo, Các Bên sẽ cùng nhau trao đổi giải quyết trên cơ sở thương lượng đảm bảo Các Bên cùng có lợi. Nếu không giải quyết được bằng thương lượng, Các Bên thống nhất tranh chấp, bất đồng đó sẽ được giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Trong thời gian Tòa án chưa đưa ra phán quyết, Các Bên vẫn phải tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mỗi Bên theo quy định của Thỏa Thuận.
  3. Nếu một phần hoặc toàn bộ bất kỳ Điều khoản nào trong Thỏa Thuận không hợp pháp hay không có hiệu lực thì Điều khoản đó sẽ tách bạch với Thỏa Thuận và không ảnh hưởng đến việc tiếp tục thực hiện những Điều khoản còn lại trong Thỏa Thuận. Đồng thời, Các Bên cố gắng thay thế một phần hoặc toàn bộ Điều khoản không hợp pháp hay không có hiệu lực đó bằng Điều khoản hợp pháp khác phù hợp với mục đích của Các Bên.
  4. Thỏa Thuận này có giá trị áp dụng kể từ ngày ban hành nêu trên và thay thế hoàn toàn các văn bản quy định về mở và sử dụng Ví Điện Tử đã được VietUnion công bố trước đây.

Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015