5 cách giúp chị em có thêm thời gian

22/02/2013

Rất nhiều người cho rằng, việc mỗi buổi tối phải ngồi một chỗ cầm giấy, bút để suy nghĩ tính toán và viết ra những công việc cần làm cho ngày hôm sau thì sẽ tốn nhiều thời gian hơn.

1. Lên danh sách các công việc cần làm trong ngày

Rất nhiều người cho rằng, việc mỗi buổi tối phải ngồi một chỗ cầm giấy, bút để suy nghĩ tính toán và viết ra những công việc cần làm cho ngày hôm sau thì sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nhưng thực tế khoa học đã chứng minh, trước khi bạn ngủ bộ não sẽ làm công việc sắp xếp lại trật tự các công việc bạn cần làm một cách hiệu quả cho ngày hôm sau. Vì thế bạn chỉ cần dành khoảng 10 phút để ghi ra những việc cần làm cho ngày hôm sau sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

2. Thức dậy ngay
 
Ra khỏi giường ngay khi thức dậy cũng tiết kiệm được 10 đến 30 phút mỗi ngày. Ngoài ra, vào buổi sáng sớm, tinh thần minh mẫn hiệu suất làm việc sẽ cao hơn. Buổi trưa cảm giác buồn ngủ tăng lên đặc biệt sau khi ăn trưa… khiến hiệu quả công việc sẽ thấp. Lúc này nên chọn những công việc dễ dàng để làm là tốt nhất.

3. Chuyển đổi thói quen

Có những việc bạn phải làm hàng ngày, hàng tháng bằng những cách rất thủ công. Nhưng cuộc sống ngày càng phát triển, việc từ bỏ những thói quen thủ công ấy bằng những giải pháp công nghệ, dịch vụ tiện lợi hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Một ví dụ đơn giản như việc đóng tiền điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet hàng tháng. Thay vì bạn đợi người đến thu hoặc phải đến tận nơi cung cấp dịch vụ để đóng thì để tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần tốn 5 phút lên mạng là có thể thanh toán cước các dịch vụ sinh hoạt này.

Hiện nay, có nhiều công ty cung cấp dịch vụ thanh toan hoá đơn sinh hoạt online như ecpay, ngân hàng Đông Á, Vietcombank… Nhưng được ưa chuộng nhất là trang www.paybill.com.vn của công ty Payoo, vì có khá nhiều tiện ích vượt trội khi có thể thanh toán tất cả các hoá đơn điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet của mọi nhà cung cấp dịch vụ hiện có. Và đặc biệt là dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.

4. Ghi chép những gì cần mua khi đi mua sắm

Nhiều người có thói quen đi siêu thị mua sắm nhưng thường không biết rõ mình sẽ mua những gì. Điều này tốn không ít thời gian. Nếu bạn biết trước những gì bạn đang tìm và tài chính của bạn có thể đáp ứng được trong khả năng bao nhiêu, đồng thời đến những nơi đã có sẵn những thứ bạn cần mua. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và… túi tiền của bạn.

5. Học cách từ chối

Người Việt Nam luôn có thói quen không muốn gây mất lòng. Nên trong những chuyện nhờ vã chúng ta thường chấp nhận làm giúp mặc dù trong lòng thật sự không muốn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khả năng của bạn luôn có giới hạn và bạn không thể làm hết tất cả việc của người khác mà quên đi việc của mình. Bạn nên học cách nói không đối với những nhờ vã không đúng lúc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn để tập trung vào công việc của mình.

Theo 24h.com.vn


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015