Cảnh báo lừa đảo giả mạo website, email

02/08/2024

Công nghệ số phát triển mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích trong các hoạt động thường ngày, tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến giả mạo và lừa đảo. Thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo giả mạo đang gia tăng trở lại, một số đối tượng đã lợi dụng thủ đoạn giả mạo thương hiệu, giả mạo website để chiếm đoạt tài sản và thực hiện các hành động trái pháp luật gây thiệt hại lớn về mặt tài chính và tinh thần cho người dùng.

Một số hình thức lừa đạo giả mạo có thể kể đến như:

  • Giả mạo website và email: Đối tượng giả mạo địa chỉ website, email hoặc giả mạo tiêu đề, nội dung liên quan đến thương hiệu trong đó có các đường dẫn lạ hoặc tệp đính kèm chứa mã độc. Khi người dùng truy cập vào các website, email giả mạo này khả năng cao có thể bị tấn công mã độc và đánh cắp thông tin quan trọng như (tên đăng nhập, mật khẩu, tài khoản ngân hàng,…).
  • Mạo danh nhân viên: Giả mạo tuyển dụng hoặc kêu gọi tham gia vào các nhóm, trang tin lạ,… từ đó thu thập thông tin người dùng và chiếm đoạt tài sản.

Hướng đến tuân thủ thông tư 35/2016/TT-NHNN về việc nhận dạng và hành động xử lý một số tình huống lừa đảo, giả mạo website đảm bảo an toàn bảo mật cho người dùng khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ trên Internet. Payoo trân trọng thông báo tới Quý khách hàng một số lưu ý quan trọng:

  1. Quý khách vui lòng chỉ truy cập vào các trang chính chủ của Payoo được liệt kê dưới đây:
  1. Tuyệt đối không đăng nhập vào các đường dẫn lạ không phải các kênh chính chủ đã được liệt kê phía trên.
  2. Không truy cập vào đường dẫn lạ được gửi qua tin nhắn, email, mạng xã hội,… khi chưa xác thực được nguồn gốc hoặc cài đặt ứng dụng từ nguồn lạ không phải từ cửa hàng ứng dụng Apple App Store và Google Play Store.
  3. Trường hợp đã bấm vào đường dẫn lạ và tiết lộ thông tin cá nhân, Quý khách hàng khẩn cấp gọi điện đến tổng đài 1900 54 54 78 đồng thời thông báo với Cơ quan Công an nơi gần nhất để được kịp thời hỗ trợ.
  4. Nếu nghi ngờ có thông tin giả mạo, Quý khách hàng vui lòng thông báo với chúng tôi qua số tổng đài 1900 54 54 78


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015