Đóng cước sinh hoạt, nỗi ám ảnh dân văn phòng

29/01/2013

Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao đòi hỏi nhu cầu về các dịch vụ sinh hoạt ngày càng trở nên nhiều hơn. Một hộ gia đình giờ đây không thể thiếu các dịch vụ về truyền hình cáp, internet, điện thoại bên cạnh dịch vụ truyền thống như điện và nước.

Tuy nhiên, cùng với việc sử dụng nhiều dịch vụ sinh hoạt thì việc làm sao để thanh toán hóa đơn cho các dịch vụ này một cách nhanh và tiện lợi nhất lại ngày càng trở thành nỗi ám ảnh của mọi người đặc biệt là dân văn phòng.

Vất vả đợi người thu tiền

Hiện nay, cách đóng cước dịch vụ phổ biến cho các loại cước sinh hoạt hàng tháng là đợi nhân viên thu cước của các nhà cung cấp đến thu tại nhà. Nhưng nhân viên thu cước của các công ty cung cấp dịch vụ thường chỉ làm việc trong giờ hành chính trong khi thời gian này cũng là thời gian người làm văn phòng phải đến công sở làm việc nên không thể trả cước dịch vụ qua hình thức này. Theo Chị Nguyễn Phương Lan (phường 4, quận 10) cho biết ngày trước ở cùng với bố mẹ chồng, nên cứ đến kỳ mình lại gởi tiền cho ông bà để nhờ đóng giúp. Nhưng từ khi hai vợ chồng chuyển ra ở riêng thì việc thanh toán những hóa đơn dịch vụ rất vất vả vì hai vợ chồng đều đi làm, nên thường xuyên không đóng được đúng hạn, luôn bị nhận thư thông báo cắt dịch vụ.

Gian nan đi đóng cước tại các điểm giao dịch

Khác với chị Lan, anh Nguyễn Đồng (nhà ở phường 7, quận 3) chia sẻ: Do tính chất công việc làm theo ca nên nếu tháng nào không gặp được người đến thu cước dịch vụ thì anh thường chạy thẳng đến các điểm giao dịch để đóng cước. Nhưng anh cũng cho biết vào các thời điểm anh có thể sắp xếp thời gian đến đóng cước thì thường phải đợi rất lâu mới đến lượt vì có rất đông người đến đóng cước tại đây. Bên cạnh đó, nhà anh cách các điểm giao dịch khá xa nên đôi khi đóng một hóa đơn nước chỉ 20.000 VND nhưng nếu tính tiền xăng chắc cũng hơn giá trị hóa đơn, chưa kể kẹt xe, …

Bất tiện khi đóng tất cả hóa đơn qua ATM ngân hàng

Hiện tại, đa phần các hệ thống ngân hàng đều cung cấp hình thức thanh toán hóa đơn qua hệ thống ATM. Nhưng thực tế không có ngân hàng nào có thể cung cấp đầy đủ hình thức thanh toán các loại hóa đơn sinh hoạt của một hộ gia đình bao gồm điện, nước, Internet, điện thoại, truyền hình cáp,… Phần lớn ngân hàng chỉ tập trung cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện và không thể thanh toán hóa đơn tiền nước hoặc có trường hợp ngân hàng cung cấp cả dịch vụ thanh toán tiền điện và nước nhưng không đầy đủ tất cả các công ty nước hiện đang cung cấp nước cho người dân ở Tp. HCM và các loại hóa đơn khác. Như vậy, người dùng chọn hình thức thanh toán qua ngân hàng thì buộc phải có nhiều thẻ ATM của các ngân hàng khác nhau tương ứng với các dịch vụ mà ngân hàng phát hành ATM cung cấp. Điều này không chỉ gây bất tiện cho người dùng trong việc quản lý thẻ, bảo mật thông tin tài khoản mà còn dẫn đến việc chia nhỏ số tiền hàng tháng cho mỗi ATM khác nhau.

Đóng cước online sự lựa chọn hàng đầu của dân văn phòng

Website thanh toán hóa đơn: điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet của Paybill

Theo khảo sát của đa số các người làm văn phòng, phương án chọn lựa được ưa chuộng nhất với nhiều đặc tính vượt trội tính đến thời điểm này là sử dụng dịch vụ thanh toán online hóa đơn. Đơn cử dịch vụ thanh toán online hóa đơn tại website www.paybill.com.vn một dịch vụ của Payoo, cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ thanh toán hóa đơn sinh hoạt: điện, nước, internet, truyền hình, điện thoại,… người dùng chỉ cần tạo một tài khoản duy nhất và thực hiện chọn dịch vụ thanh toán tương ứng.

Điểm khác biệt của www.Paybill.com.vn so với các dịch vụ thanh toán hóa đơn sinh hoạt khác chính là khả năng cho phép người dùng có thể  thanh toán mọi hóa đơn sinh hoạt của bất kỳ công ty cung cấp dịch vụ hiện có tại thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng tài khoản thẻ của bất kỳ ngân hàng nào để thực hiện thanh toán qua tài khoản Payoo (Payoo đã kết nối với trên 22 ngân hàng trên phạm vi toàn quốc).

Bạn đọc có thể vào www.paybill.com.vn để thanh toán hóa đơn hoặc tìm hiểu thêm thông tin của dịch vụ này. Gọi 1900 54 54 78 để được hỗ trợ sử dụng.

Theo 24h.com.vn


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015