“Năm 2014, bạn lựa chọn dịch vụ truyền hình trả tiền nào?”

22/01/2014

Năm 2014, hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ của thị trường truyền hình trả tiền, cuộc chạy đua giữa các nhà đài để thu hút khách hàng sẽ ngày càng khốc liệt. Do vậy, người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc kỹ để lựa chọn cho mình một nhà đài thích hợp.

Ba năm trở lại đây, thị trường truyền hình trả tiền tăng trưởng một cách mạnh mẽ, số thuê bao tăng thêm 20-25%/năm. Đến nay, cả nước hiện có hơn 40 doanh nghiệp, đài truyền hình kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, nhưng vai trò thống lĩnh đang thuộc về SCTV với 40% thị phần, VCTV chiếm 30%, HTVC với 15%. Năm 2013, sự gia nhập của nhà đài viễn thông là Viettel, FPT thì vào năm 2014 được giới chuyên gia nhận định: sẽ là năm sôi động của thị trường truyền hình trả tiền.

Vì thế, để có thể trụ vững và phát triển trên thị trường này các nhà đài phải cung cấp gói dịch vụ chất lượng, giá cả cạnh tranh. Lúc đó, hi vọng người tiêu dùng sẽ có cơ hội lựa chọn dịch vụ truyền hình chất lượng và giá cả phù hợp.

Vậy đâu sẽ là tiêu chí để người tiêu dùng sẽ lựa chọn cho mình một dịch vụ truyền hình xứng đáng với đồng tiền mà mình bỏ ra? Theo đánh giá của người tiêu dùng cũng như chuyên gia trong lĩnh vực này thì một trong những kinh nghiệm để lựa chọn dịch vụ truyền hình là sự trải nghiệm về sản phẩm xem nó tốt hay không, chất lượng nội dung ra sao, giá cả gói dịch vụ thế nào.

Dường như hiểu được điều này nên ngay từ khi xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh SCTV xác định rõ ràng với quan điểm: Dịch vụ truyền hình trả tiền với sự lựa chọn cao cấp. Đây là mạng truyền hình cáp đứng đầu Việt Nam với lượng phủ sóng rộng khắp toàn quốc và cũng là đơn vị đầu tiên đem đến cho người dân cả nước nhu cầu hưởng thụ văn hóa mới mẻ và văn minh.

Với quan điểm: “Dịch vụ truyền hình trả tiền với sự lựa chon cao cấp” thế nhưng SCTV lại là sản phẩm phù hợp với đại đa số người tiêu dùng với nhiều chương trình hấp dẫn. Minh chứng rõ nhất là sau hơn 20 năm thành lập, đến nay SCTV vẫn là một trong những đơn vị đi tiên phong trong cung cấp dịch vụ văn hoá, giải trí chất lượng cao, mang tính nhân văn, nhân bản qua đó đáp ứng yêu cầu cao của người dân.

Năm 2013 nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, đã có không ít doanh nghiệp phải giải thể hoặc ngừng hoạt động, sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường truyền hình trả tiền. Thế nhưng, với việc đạt 102% kế hoạch năm, SCTV đã chứng tỏ là một doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Theo lộ trình Số hóa của Chính phủ và Tp.HCM thì đến hết năm 2015, các địa phương thuộc nhóm I (Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà nẵng, Cần Thơ) sẽ chuyển hoàn toàn sang phát sóng truyền hình số. Do vậy, trong hội nghị: “Giao kế hoạch năm 2014” của SCTV diễn ra gần đây, một lãnh đạo của SCTV cho biết, năm 2014 chính là năm bản lề để SCTV có những bước chuẩn bị cho năm 2015 với nhiều thử thách khốc liệt hơn.

Đại diện của SCTV cũng cho biết, năm 2014, bên cạnh việc kiện toàn bộ máy tổ chức, SCTV sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển thuê bao mới đặc biệt là thuê bao kỹ thuật số, đầu tư và nâng cấp những mạng cáp đã xuống cấp để tối ưu hóa đường cáp truyền tín hiệu, thay đổi và phát triển thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng…

Là một trong những công ty đi tiên phong trong việc thực hiện đề án số hóa truyền hình của Chính phủ và TP.HCM, SCTV luôn đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng nội dung, dịch vụ truyền hình. Song song với đó, SCTV còn có nhiều chương trình, chính sách ưu đãi hướng đến người tiêu dùng. Cụ thể, vào năm 2014 khi sử dụng dịch vụ truyền hình cáp của đơn vị này người tiêu dùng có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm mang đẳng cấp SCTV, được giảm 20% gói cước trọn gói nhiều dịch vụ, được trang bị miễn phí đầu thu HD cho khách hàng đăng ký dịch vụ trọn gói nhiều dịch vụ của SCTV (khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình kỹ thuật số HD và internet trọn gói, cước phí chỉ 240,000đ).

Ngoài ra từ năm 2014, bên cạnh hình thức thu cước tại nhà, SCTV triển khai việc thanh toán cước phí hàng tháng thông qua dịch vụ thanh toán Payoo nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Khách hàng có thể thanh toán cước trực tuyến trên website payoo.vn hoặc trực tiếp tại hơn 800 điểm thanh toán của Payoo đặt ở các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng điện máy và điện thoại, bưu điện, các khu chung cư… như cửa hàng Viễn Thông A, FPT Shop, Bách Khoa Computer, Citimart, Vinatex… Đặc biệt khách hàng là chủ tài khoản thẻ MasterCard đã có thể thanh toán cước SCTV bằng các hình thức trên. Tại điểm thanh toán của Payoo, khách hàng đóng cước cho nhân viên có mặt tại quầy hoặc cà/quẹt thẻ MasterCard trên máy POS để được gạch nợ ngay lập tức. Đây là một trong những tiện ích mới nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng SCTV bên cạnh các giá trị tiện ích khác.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các gói dịch vụ, nội dung chương trình hiện tại của SCTV, liên hệ tổng đài 19001878, các chi nhánh SCTV gần nhất hoặc websitehttp://www.sctv.com.vn để được tư vấn và lắp đặt tại nhà.

Theo Dân Trí


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015