NTT Data đầu tư 40% cổ phần vào VietUnion

25/10/2011

Tập đoàn NTT Data (Nhật Bản) vừa công bố đầu tư vào Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion) nhằm tham gia vào thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 24-10, ông Nguyễn Hoàng Ly, Tổng giám đốc VietUnion, cho biết NTT Data sẽ nắm 40% cổ phần trong VietUnion và trở thành nhà đầu tư góp vốn thứ hai sau Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn. NTT Data góp vốn và công nghệ nhằm giúp VietUnion từng bước chiếm lĩnh thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam.

Theo ông Ly, sau khi NTT góp vốn, vốn điều lệ của VietUnion tăng từ 60 tỉ đồng lên 160 tỉ đồng.

Với sự tham gia của NTT Data, VietUnion sẽ dựa vào công nghệ của tập đoàn này để phát triển hệ thống thanh toán POS và mô hình thanh toán trung gian kết nối ngân hàng và các nhà dịch vụ. Đồng thời, mở rộng đối tượng khách hàng là những người chưa có tài khoản ngân hàng.

Trong thông cáo báo chí, ông Toru Yamashita, Chủ tịch và là Giám đốc điều hành NTT Data, nói rằng: “Việt Nam đang triển khai các đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là cơ sở cho việc hình thành và phát triển mạng lưới thanh toán điện tử phục vụ cho các dịch vụ tiện ích như thanh toán hóa đơn, các dịch vụ công cộng, nộp thuế, mua hàng trực tuyến. Điều này sẽ tạo ra lực đẩy để thị trường thanh toán điện tử phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, NTT Data quyết định tham gia thị trường tiềm năng này”.

VietUnion được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thực hiện việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến thông qua hệ thống Ví điện tử Payoo từ năm 2009. Đối tác của VietUnion là hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, các công ty chuyển mạch tài chính; các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu như điện, nước, điện thoại, Internet, truyền hình cáp… và hệ thống các chuỗi  bán lẻ như Viễn Thông A, Vinatextmart, G7-ministop… Hiện, VietUnion có 80.000 tài khoản đang giao dịch.

NTT DATA (thuộc tập đoàn NTT-Nhật Bản), chuyên cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin: tư vấn giải pháp, tích hợp hệ thống, sản xuất phần mềm, thanh toán… tại Nhật Bản và đã mở rộng địa bàn hoạt động ở Đức, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Trong lĩnh vực hỗ trợ thanh toán, NTT DATA đã cung cấp hạ tầng và triển khai thành công dịch vụ thu phí tại hơn 45.000 cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản thông qua các thương hiệu như Seven Eleven, Family Mart…

Theo TBKTSG Online


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015