Thanh toán trực tuyến tiền điện, nước, ADSL… chỉ 1000 đồng/hóa đơn

03/11/2010

Chỉ với 1000 đồng/hóa đơn, có thể thanh toán trực tuyến nhiều loại hóa đơn của các nhà cung cấp khác nhau, hệ thống lưu trữ thông tin tiện dụng, dịch vụ Paybill đã thu hút được sự quan tâm của người dùng Internet, đặc biệt với các gia đình trẻ.


Thanh toán trực tuyến chỉ với 1000 đồng/hóa đơn

Chỉ 1000 đồng/hóa đơn

Vừa qua, NTT Data – đơn vị tư vấn cho Ngân hàng Nhà nước trong đề án thanh toán không dùng tiền mặt, đã ký kết song phương với Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt – VietUnion – Chủ sở hữu công cụ Ví điện tử Payoo.

Mục đích ký kết là cùng hợp tác phát triển thị trường thanh toán hóa đơn thông qua các chuỗi cửa hàng, siêu thị… theo mô hình mà NTT Data đã triển khai rất thành công tại Nhật Bản.

Với mức phí chỉ 1000 đồng/hóa đơn, dịch vụ thanh toán hóa đơn trực tuyến Paybill (www.paybill.com.vn) do Công ty VietUnion triển khai beta từ trung tuần tháng 6/2010 đến nay đã có hàng ngàn lượt người sử dụng thanh toán tiền Điện, Nước, Vinaphone, Mobifone, Vietel (ĐTDĐ, ADSL), FPT, SPT, SCTV, HTVC, Cước viễn thông tại Thanh Xuân & Cầu Giấy (thuộc EVN Hà Nội)…

Chỉ cần mất khoảng 3 phút là có thể mở một tài khoản Payoo miễn phí trên website: www.payoo.com.vn Có nhiều cách nạp tiền vào ví, nhưng nhanh nhất là nạp trực tuyến với ngân hàng đã kết nối với Payoo (VCB, Đông Á, sắp tới là 16 ngân hàng thuộc Banknet) hoặc nạp trực tiếp, chuyển khoản bằng Internet hoặc offline…

Trường hợp dùng Internet để nạp hay chuyển khoản thì khách hàng phải có tài khoản đã đăng ký sử dụng Internet Banking tại ngân hàng. Chủ Ví điện tử Payoo được hỗ trợ thanh toán trực tuyến mọi hóa đơn của các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau thông qua cổng www.paybill.com.vn 

Điểm mạnh của dịch vụ không chỉ là tính tiện lợi mà nó còn giúp khách hàng lưu lại lịch sử thanh toán trên website & email và không cần tài khoản ngân hàng.

Dẫn đầu về thị phần dịch vụ thanh toán trung gian


Người tiêu dùng tìm hiểu dịch vụ thanh toán trực tuyến từ ví điện tử Payoo

Thống kê cuối quý 2/2010 từ cổng thông tin Ngân hàng Nhà nước, Ví điện tử Payoo hiện đang dẫn đầu thị phần dịch vụ thanh toán trung gian tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hoàng Ly – Tổng giám đốc VietUnion: Hiện nay, người dùng Ví điện tử đều phải nạp tiền thông qua ngân hàng trong khi việc kết nối trực tuyến với ngân hàng còn nhiều vướng mắc như: hạ tầng kết nối chưa đồng bộ, mức phí cao…. Chưa kể đến việc tỷ lệ người sử dụng các dịch vụ của ngân hàng hiện nay ở nước ta nhìn chung chưa cao và tập trung chủ yếu ở các đô thị lớn.

Trong khi đó, khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ như điện nước, internet, điện thoại, truyền hình cáp …thì lại là khách hàng đại chúng, vì thế nhu cầu mở thêm các kênh nạp tiền vào Ví điện tử ngoài kênh ngân hàng là một nhu cầu tương đối bức thiết mà các nhà cung cấp dịch vụ đòi hỏi khi tiến hành kết nối với đơn vị hỗ trợ thanh toán.

Mô hình này sẽ là cầu nối hỗ trợ người dùng và đơn vị phát hành hóa đơn đồng thời là giải pháp mang ví điện tử đến gần với cộng đồng hơn. Từ đó, tạo thói quen thanh toán điện tử cho cả những khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng và hướng họ trở thành khách hàng ngân hàng.

Được biết, NTT DATA là 1 trong 5 công ty thành viên lớn nhất của tập đoàn NTT – tập đoàn hàng đầu Nhật Bản có tên trong danh sách 50 tập đoàn lớn nhất toàn cầu.

NTT DATA cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin: tư vấn giải pháp, tích hợp hệ thống, sản xuất phần mềm, thanh toán …hàng đầu tại Nhật Bản và đã mở rộng địa bàn hoạt động ở các quốc gia: Đức, Slovakia, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam… với đội ngũ gần 10.000 nhân viên.

Trong lĩnh vực hỗ trợ thanh toán, NTT DATA đã cung cấp hạ tầng và triển khai thành công dịch vụ thu phí tại hơn 40.000 cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản thông qua các thương hiệu như Seven Eleven, Family Mart …

Theo Dân Trí


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015