TP.HCM triển khai thanh toán bằng ví điện tử

13/04/2009

Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt – VietUnion đã được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động thanh toán trực tuyến để triển khai ví điện tử Payoo.

Đây là loại hình thanh toán điện tử mới cho những người dùng internet và điện thoại di động và là loại hình thanh toán điện tử thứ 4 ở Việt Nam hiện nay, sau cổng thanh toán Visa và Master, kết nối điện thoại di động với tài khoản ngân hàng và kênh phân phối POS (Point of sale).

Ví điện tử Payoo cho phép người dùng thanh toán trực tuyến khi mua hàng qua các website, giao dịch tại các cộng đồng thương mại điện tử.

Thay vì sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán khi mua hàng trực tuyến, đối diện với nguy cơ lộ bí mật và mất toàn bộ tiền trong tài khoản, ví điện tử Payoo giữ nguyên các tính năng thanh toán song chỉ chứa một khoản tiền nhất định theo yêu cầu.

Các ứng dụng của Payoo hiện có thể thực hiện cả qua internet và điện thoại di động, trong đó người dùng không phải trả bất cứ chi phí giao dịch nào (doanh nghiệp bán hàng chi trả).

VietUnion cho biết hiện đã có trên 100 doanh nghiệp bán lẻ kết nối với Payoo để tạo các liên kết cho người sử dụng dễ dàng mua hàng trực tuyến.

Payoo hiện đã kết nối vào hệ thống của NaviBank, hợp tác với Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) để thiết lập hệ thống thanh toán phục vụ Chính phủ điện tử tại Việt Nam, thỏa thuận hợp tác với Sacombank để phát triển dịch vụ thanh toán này và phát hành loại thẻ Co-brand (kết hợp giữa Payoo và thẻ tín dụng của Sacombank).

Một thỏa thuận hợp tác khác với Viet A Bank cũng sẽ cho phép sử dụng Mobile Banking để nạp tiền vào ví điện tử Payoo. VietUnion cũng đã ký các thỏa thuận với Viettel để xây dựng hệ thống thu phí cho các dịch vụ của Viettel, kết hợp dịch vụ giao nhận của Viettel Post vào dịch vụ thanh toán Payoo, cùng Fitech xây dựng hệ thống BankConnection cho phép thanh toán giữa công ty chứng khoán và ngân hàng.

Với cộng đồng 20 triệu người dùng internet và hơn 60 triệu tài khoản điện thoại di động hiện có tại Việt Nam, VietUnion hy vọng ví điện tử Payoo sẽ giúp người dùng Việt Nam xóa bỏ lo ngại về độ an toàn của thanh toán trực tuyến, giúp thương mại điện tử phát triển tại thị trường nội địa cũng như đáp ứng nhu cầu thanh toán trong các dịch vụ công (thu phí điện, nước, điện thoại).

Theo TTXVN


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015