Triển khai dịch vụ đóng tiền nước qua kênh trực tuyến tại Thừa Thiên Huế

06/02/2015

Ông Trương Công Nam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty HueWaca ký kết cùng ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Vietunion.

Ngày 29.1.2015, tại thành phố Huế đã diễn ra “Lễ ký kết hợp đồng triển khai hóa đơn điện tử và cung cấp dịch vụ thanh toán tiền nước qua hệ thống ngân hàng, bưu điện, Payoo, điện thoại di động mạng Viettel” giữa Công ty TNHH Nhà nước MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWaco) và 5 đơn vị thu hộ là: Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Viet Union), Sacombank, Ngân hàng An Bình, VPBank và Viettel. Như vậy, người dân thành phố Huế sẽ có thêm kênh thanh toán tiền nước mới, nhanh chóng hơn và hoàn toàn miễn phí.

Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán tiền nước phù hợp như đến cửa hàng điện máy, siêu thị gần nhà, thanh toán qua thẻ ATM, dịch vụ internet banking, ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu… Hiện tại, HueWaco đã triển khai đưa vào hoạt động 72 điểm thanh toán trên toàn địa bàn tỉnh.

HueWaco đẩy mạnh triển khai mô hình thu tiền nước tại các điểm thanh toán nhờ chủ trương của UBND Thừa Thiên Huế trong việc phát triển thương mại điện tử. Trước đây, để thanh toán khoản cước hàng tháng, người dân phải phụ thuộc vào thời gian thu cước của nhân viên thu tiền. Trường hợp bị trễ kỳ thu cước, người dân phải trực tiếp đến công ty cấp nước trong giờ hành chính để nộp tiền.

Trong số các đối tác lần này cũng có sự tham gia của loại hình Ví điện tử là Payoo. Như vậy, khách hàng cũng có thể thanh toán tiền nước thông qua các điểm thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng công nghệ, điện thoại như hệ thống cửa hàng FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A. Còn với hình thức thanh toán trực tuyến trên trang web của Payoo bằng tài khoản/thẻ quốc tế, nội địa hoặc qua ví điện tử Payoo, khách hàng sẽ được miễn phí dịch vụ như hình thức thanh toán trực tiếp tại điểm thanh toán (chỉ đóng đủ số tiền nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu). Được biết, Payoo là mô hình ví điện tử theo xu hướng hỗ trợ thanh toán và chi trả các hóa đơn (bao gồm cả tiền điện, điện thoại, truyền hình, internet và dịch vụ tài chính). Payoo đã triển khai mô hình này tại TP.HCM từ giữa năm 2012

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015